Pípulagningareynsla af sump?

Umræður um sjávarbúr, fiska, lífríki og búnað.

Moderators: keli, Squinchy, ulli

Post Reply
Gabriel
Posts: 123
Joined: 14 Jul 2007, 01:55
Location: Húsavík

Pípulagningareynsla af sump?

Post by Gabriel »

Er með heimasmíðað 216L búr með stálbotni. Planið er að gera þetta að sjávarbúri og stækka við fiskana sem að eru í 116L búri núna.
Á botninum eru tvö boruð göt, sitthvoru megin í búrinu. Þessi göt bjóða upp á að verða niðurfall í tæplega 40L sump sem að ég er búinn að kaupa, og annað gatið gæti nýst fyrir return-line.
Vandinn er að ég hef enga reynslu af svona pípulagningum og var að pæla hvort að þið hefður einhverjar hugmyndir um hvernig yfirfallið og allt þetta ætti að líta út.
Var að pæla í einhverju yfirfallsröri sem að skrúfaðist í gatið, en veit ekki alveg :)
Einhverjar uppástungur?
User avatar
Sven
Posts: 1106
Joined: 20 May 2007, 09:21

Post by Sven »

Er nokkuð hægt að nota gat í botninum fyrir niðurfall í sump, mundi þá búrið ekki bara tæmast? Þú getur náttúrulega notað götin í botningum fyrir return og borað svo fyrir yfirfalli.
Gabriel
Posts: 123
Joined: 14 Jul 2007, 01:55
Location: Húsavík

Post by Gabriel »

Jú, ég gæti notað það fyrir yfirfall.
Var að pæla í einhverju svipuðu og þessu

Image


Image

Þetta er reyndar frekar stórt svo að spurning hvort að það sé hægt að hafa þetta minna upp á það ef að rafmagnið fer af og pumpan hættir að dæla þá vil ég að vatnið fari í sumpinn en ekki á gólfið. Og hef ekki hugmynd um hvernig return dæmið ætti að vera.
User avatar
Sven
Posts: 1106
Joined: 20 May 2007, 09:21

Post by Sven »

AAhhh, selfölgelig, er límingin á PVC-inu við glerið samt nógu sterk til að halda þessu þegar það verður væntanlega mun minna vatn á bak við rörið heldur en í búrinu almennt?
Gabriel
Posts: 123
Joined: 14 Jul 2007, 01:55
Location: Húsavík

Post by Gabriel »

Hm, spurning. Þetta virðist allavegana hafa virkað hjá þessum. En mig langar að hafa eitthvað minna áberandi, eins og t.d. rör sem gengur niður í gatið og opnast við yfirborðið. En á eftir að mæla hvað þetta er breitt gat. Eru til snittuð plaströr sem ég gæti skrúfað ofan í gatið og kíttað í kringum?
User avatar
Sven
Posts: 1106
Joined: 20 May 2007, 09:21

Post by Sven »

Þú ættir að geta fengið þér gegnumtak (bulkhead) sem passar í gatið, svo er hægt að skrúfa snittað PVC rör (í sama sverleika og gegnumtakið) í gegnumtakið, þyrfti væntanlega bara að þétta vel.
Gæti verið erfitt að fá hluti í þetta hérna heima, en þú getur skoðað úrvalið á PVC fittings hjá www.savko.com ég pantaði frá þeim um daginn og fékk mjög góða þjónustu, sendingarkostnaðurinn var að auki bara sá sami og þeir greiddu USPS.
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Post by keli »

Þú bara setur gegnumtak með pakkningu í, fæst t.d. í vatnsvirkjanum ef glerið er ekki mjög þykkt. Svo seturðu bara pvc pípu í gegnumtakið. ég gerði nákvæmlega það með ræktunarbúrin mín.
Hýstu myndirnar þínar ókeypis á http://www.fishfiles.net
User avatar
Squinchy
Posts: 3298
Joined: 24 Jan 2007, 18:28
Location: Rvk

Post by Squinchy »

Mæli með því eins og Keli segir að þú fáir þér gegnumtak í VV sem fer í gatið, rör upp úr því, "T" ofan á það og "Hné" í hliðina á "T" svo tappa með gati ofan á "T" (Verður að setja gat ofan á tappan því annars byrjar sírennsli og mikið sog hljóð)

Þá ertu kominn með svo kallaða durso standpipe
Image

Utan um hana mæli ég með því að setja yfirfall/Hlíf eins og er á myndinni fyrir ofan því hún sér um að verja rörið fyrir því að eitthvað lendi á því, svo er það langt um smekklegra að hafa hlíf/Yfirfall heldur en ekki, einnig virkar þessi hlíf/yfirfall þannig að fiskar, sniglar og önnur dýr komast ekki auðveldlega að rörunum til þess að stífla þau

Eitt vandamál sem ég sé er stálbotninn, gæti farið að ryðga útaf saltinu ?
Kv. Jökull
Dyralif.is
Gabriel
Posts: 123
Joined: 14 Jul 2007, 01:55
Location: Húsavík

Post by Gabriel »

Þetta er snilld. Mun gera þetta. Ég held að ryð verði ekki vandamál. Þetta er ryðfritt.
Takk kærlega fyrir svörin, ég þarf svo bara að lesa mér meira til um return line :)
diddi
Posts: 663
Joined: 16 Mar 2008, 23:49
Location: Reykjavík
Contact:

Post by diddi »

þarf ekki nema eina góða rispu og þá er botninn farinn að ryðga
User avatar
drepa
Posts: 136
Joined: 16 Feb 2009, 09:46
Location: Hafnarfjörður 220

Post by drepa »

heyrði einhverja sögu um riðfría nagla í timburbátum, naglarnir litu vel út að utan enn þegar þeir voru dregnir úr voru þeir nær upp tærðir, eitthvað að gera með súrefnis skort, bara gott að hafa þetta í bakhöndinni , eða bara í vasanum :P

Durso standpipe er möst eða eitthvað álíka fyrir að minka hljóð.

mæli með að þú athugir þetta t.d.
<embed src="http://www.youtube.com/v/6Pv3u0Sa1tk&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed>
Post Reply