vantar hjálp við að fynna efni.

Búrasmíði, bakgrunnar, lok osf

Moderators: Vargur, keli, Squinchy

Post Reply
linx
Posts: 152
Joined: 27 Mar 2007, 21:26

vantar hjálp við að fynna efni.

Post by linx »

Mig vantar að fynna svona plast mottur til þess að smíða mér algea scrubber,
Image
ef einhver getur vísað mér í rétta átt með þetta þá væri mikil hjálp í því. :D
Vargur
Posts: 8605
Joined: 15 Sep 2006, 12:03
Location: Mosfellsbær

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by Vargur »

Múrdeildin í Byko. Nokkrar túpur af svona mottum til þar.
linx
Posts: 152
Joined: 27 Mar 2007, 21:26

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by linx »

kúl! takk fyrir það.
User avatar
pjakkur007
Posts: 311
Joined: 02 Feb 2010, 21:53
Location: Tálknafirði
Contact:

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by pjakkur007 »

geturu frætt okkur um hvað þetta er, hvernig það virkar og hvar og hvernig þetta er notað?
linx
Posts: 152
Joined: 27 Mar 2007, 21:26

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by linx »

Jájá, þetta er mjög gömul hugmynd í nýjum búningi sem byggir á því að rækta óæskileg efni eins og amoniu, nitrit, nitrat og phosphor úr búrum (bæði ferskvatn og saltvatns). Þetta er sennilega ekki sniðugt fyrir gróðurbúr þar sem þetta myndi þurka upp öll næringar efni fyrir gróðurinn, en fyrir búr þar sem þörungur er vandamál þá er þetta nokkuð góð hugmynd að mínu mati. 90% af öllu lífi er víst þörungur fyrir utan bacteriur, og skapar hann undirsöðu fyrir allri fæðukeðjunni í sjónum, og einnig 50% af öllu súrefni kemur úr þörungum. Kóralrif eru full af þörungi sem virkar eins og endurvinnslustöð fyrir lífrænan úrgang og skapa hagstæð skilyrði fyrir gríðarlegt magn af krabbadýrum til að lifa í. Bara svona til að koma því á framfæri þá er þetta líka mjög umdeild hugmynd á síðum eins og RC og fleirum :rífast:
mér fynnst þetta bara meika svo mikið sens að ég ætla að láta til leiðast þegar ég set upp búrið mitt.

Hugmyndin er að láta þörungana vinna fyrir sig og sleppa við að standa í veseni við að berjast við þá, bara skapa þeim stað þar sem þeir geta dafnað í friði. Í sjáfar búrum þá er þetta gott tæki því að þessi efni geta orðið virkilegt vandamál og skapað aðstæður fyrir þörunga sem geta yfirtekið búrið, einnig þá lifa pods í þörungninum og þetta er því mikil matarkista fyrir búrið, þetta fyrir mér er nóg til þess að selja mér þetta.

Eeennn ástæðan fyrir því hversu umdeilt þetta er er vegna þess að margir eru farnir að fikta með að láta þetta vera einu fyltergræjuna í búrunum, sleppa refugium, skimmer og öllu öðru sem á að sigta út óæskileg efni úr búrunum.
Þó eftir því sem ég les meira þá skil ég betur afhverju fólk er tilbúið að sleppa hinum græjunum (þó svo að ég ætli persónulega að gera ráð fyrir skimmernum í sumpnum hjá mér).

Mottan sem þið sjáið á myndinni er þar sem þörungurinn er ræktaður, en mottan er gerð gróf með t.d. hulsubor og er því næst fest við pvc rör sem er annaðhvort tengdt við yfirfallið eða dælu sem keirir vatnið yfir mottunn í gegnum rauf á pvc rörinu, það eru ljós sitthvorumeginn við mottuna þar sem þörungar þurfa víst ljós og hefur þessi uppsetning gefið bestu raunina, þetta er svo annað hvort sett í ílát við hlið búrisnns (salt fata er vinsæl) eða heft yfir sumpnum, semsagt einstaklega fljótlegt í uppsetningu og ódírt kerfi til að fást við lífrænan úrgang í búrum.

Það tekur um mánuð að sjá einhvern alvöru árangur af þessu kerfi og það þarf að þrífa þörunginn af skerminum á 7 daga fresti.

verð að fara ég skrifa meira um þetta í kvöld....
unnisiggi
Posts: 270
Joined: 14 Apr 2010, 21:49

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by unnisiggi »

hvar getur maður séð myndir af þessu
1100L malawi, 200L jinlong samfélagsbúr, 1000L í uppsetningu
linx
Posts: 152
Joined: 27 Mar 2007, 21:26

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by linx »

Það er til fjöldinn allur af mismunandi útgáfum til af þessum algea scrubber-um.
í sump.
Image
ég get ekki betur séð en að það séu gullfiskar þarna í sumpnum.
Image
svo eru þeir sem meira er lagt í.
Image
Image
eða bara ruslatunna.
Image
Þessar myndir voru teknar héðan.
http://algaescrubber.net/forums/viewtopic.php?f=3&t=26

ég hef aðalega verið að skoða þetta á RC og algeascrubber.net
http://algaescrubber.net/forums/index.php
http://www.reefcentral.com/forums/showt ... ?t=1925996
ég hvet alla til þess að kinna sér þetta vel, en ekki fara að sleppa skimmernum eða sleppa því að skifta út sjó nema þið hafið athugað þetta mjög vel.

T5 perur gefa bestan árangur, led eru ekki að virka í augnablikinu alla vega, flestir nota sparperur sem eru 2700 k og það er best að skifta út perum á 3 mánaða fresti hvort sem þið eruð með T5 eða sparperur.
linx
Posts: 152
Joined: 27 Mar 2007, 21:26

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by linx »

Þetta var ekki til í byko en ég fann motturnar í föndurbúð í mörkinni, þá er hægt að fara að hanna scrubberinn. :wink:
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by keli »

Endilega leyfðu okkur að fylgjast með hvernig þetta gengur. Og endilega gera mælingar á no3 og no2 og svona. Ekki bara "mér finnst" eins og er svo oft með svona hluti :)
Hýstu myndirnar þínar ókeypis á http://www.fishfiles.net
linx
Posts: 152
Joined: 27 Mar 2007, 21:26

Re: vantar hjálp við að fynna efni.

Post by linx »

ekki málið en það er smá bið í að ég setji upp búrið mitt þar sem ég er enn í skóla, en þegar að því kemur ætla ég að misbjóða því soldið í uppsetningu eins og að cyckla LR í búrinu sjálfu og þá kemur væntanlega í ljós hversu öflugir þeir geti verið...
Post Reply