Smíði á sump

Spurningar og svör um uppsetningu búra, sjúkdóma, hvaða fiskar passa saman osf.

Moderators: Elma, Vargur, Andri Pogo, keli

Post Reply
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Sælir, ég er að smíða sump fyrir 180L búrið mitt úr 54L búri.

Þarf þetta að bíða í 2 vikur áður en þetta fer í notkun? Af lyktinni þegar þetta var nýtt kæmi mér það ekki á óvart.

Ég er að nota kittý sem ég fékk frá dýralífi.

Ég set inn mynd af þessu seinna (þegar ég er búinn að taka burt allt blóðuga málningarlímbandið, jæks).

Annars þá er ég kominn með dælu og allt til alls, nema ég á bara eftir að smíða yfirfallið (verður svona PVC röra dæmi þar sem ég varð að taka við búrinu með lífi var ekki um það að velja að bora) ég er með loka fyrir loft, en ég er soldið smeykur við þessa rörasmíði, enda hef ég aldrei útbúið neit tlíkt þessu áður.

Hefur einhver reynsu af því að smíða svona?

Ps. Terpentína og glerskurðir fara ekki vel saman. :slæmur:
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Re: Smíði á sump

Post by keli »

silikon þarf bara örfáa daga, ég hef venjulega gefið því 2-3 daga þegar ég hef verið að smíða búr. Ef þetta eru bara skilrúm þá er sólarhringur hugsanlega nóg..
Hýstu myndirnar þínar ókeypis á http://www.fishfiles.net
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Ok, takk Keli.
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
Squinchy
Posts: 3298
Joined: 24 Jan 2007, 18:28
Location: Rvk

Re: Smíði á sump

Post by Squinchy »

Hef smá reynslu af þessum pvc yfirföllum, aðal "trikkið" er að hafa ekki of mikið flæði í gegnum yfirfallið, það mun bara mynda háfaða eins og þegar sturtað er niður klósettinu

Svo þarftu að fyrirbyggja það að snigill/fiskur/gróður eða hvað sem er geti stíflað rörið, einnig væri sniðugt að fá sér flotrofa með stýringu sem sér um að rjúfa strauminn til return dælunar ef yfirfalls rörið stíflast

Annars hefði verið sterkur leikur að koma fiskunum fyrir í minna búrinu og bora stærra búrið og koma durso stand pipe fyrir, svo að græja sumpinn í minna búrið
Kv. Jökull
Dyralif.is
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Já, ég hefði kannski getað haldið flórunni lifandi en borað samt. :S

Tjah, ég er þegar búinn að smíða hitt og það virkar svosem.

Ég tók einn auka tappa og boraði helling af götum í hann.


Eru þessir flotrofar dýrar græjur?
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
Squinchy
Posts: 3298
Joined: 24 Jan 2007, 18:28
Location: Rvk

Re: Smíði á sump

Post by Squinchy »

Sendingar kostnaðurinn á þeim er aðal kostnaðurinn (var það allavegana þegar ég pantaði mína)
Kv. Jökull
Dyralif.is
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Squinchy wrote:Sendingar kostnaðurinn á þeim er aðal kostnaðurinn (var það allavegana þegar ég pantaði mína)
ok, ég fann nokkra en eiginlega alla bara með nöktum vírum.

Hvað þarf til þess að tengja þetta til þess að rjúfa straum?
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Re: Smíði á sump

Post by keli »

$1.67 með sendingarkostnaði..
http://www.ebay.com/itm/Tank-Pool-Water ... 0618121548

Myndi mæla með relay til að hlífa rofanum, en það sleppur líklega án þess... Hann er amk gefinn upp fyrir 50w, sem er flenninóg fyrir flestar dælur og solenoid.
Hýstu myndirnar þínar ókeypis á http://www.fishfiles.net
User avatar
Squinchy
Posts: 3298
Joined: 24 Jan 2007, 18:28
Location: Rvk

Re: Smíði á sump

Post by Squinchy »

Fá sér 12V relay og 12V spennir + svona rofa þá ertu í mjög góðum málum
Kv. Jökull
Dyralif.is
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Raftæknifræðingurinn hann faðir minn mndi örugglega afneita mér ef hann heyrði mig segja að ég skyldi þetta ekki alveg.

Ég fæ mér svona rofa og ber tengingarnar undir hann.

Takk fyrir, það er örugglega mun öruggara að hafa þetta svona. :góður:
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Ok, þetta er farið að virka. Flotrofinn er ekki kominn.

Það var soldið mikið bras að þétta fyrir loftlokan þar sem gatið sem ég boraði var svona einni stærð of stórt (Þ.e.a.s. féll ofan í án þess að verða ýtt af afli).

Það er hinsvegar búið að vera soldið bras á skimmernum síðan ég flutti hann í sumpinn (Aquasystems Hang on skimmer, nokkuð stór). Ég fæ ekki mikið af svona litlum loftbólum eins og ég gerði þegar hann var uppi. Ég las að hann myndi væntanega ekki freyða miklu ef vatnið væri tært (var ríflega sólarhring í alveg hreinu vatni, á meðan ég var að kippa PVC overflowinu í lið).

Ég reyndi að koma skimmernum fyrir eins hornréttum og hægt var og það er sama dælan. Samt fæ ég eiginlega bara stórar loftbólur en ekki svona pínulitlar eins og ég gerði. Ég er að velta því fyrir mér hvort eitthvað spes sé að. Það væri áhyggjuefni að vera án skimmers í fleirri daga.

Annars er ég að vonast til þess að verzla sokkafilter á einhverskonar standi á morgun. Hvar gæti ég fundið einn svoleiðis? Sá þá allavega ekki í fljótu bragði á heimasíðum þessara helstu verzlana.

Ég setti einhverja gamla dælu sem ég átti úr ferskvatnsbúri í refugium'ið. Ég hafði áhyggjur að vatnið flyti beint yfir frá bubbletrap og í dælurhólfið (Þ.e.a.s. yfirborð vatnsins og að lítil hreyfing yrði á vatninu neðarlega (eru það óþarfa áhyggjur?). sérstaklega þar sem vatnið í sumpnum er vísast til aðeins kaldara en það sem kemur beint úr aðalbúrinu eða það að saltara vatn settist hægt og hægt í botninn (þar sem það er þyngra).

Tekur því að koma fyrir "deep sand bed" í refugium? Ég hafði ætlað mér að koma fyrir einhverjum þara þarna þegar ég er væri búinn að redda ljósi. Bara svona velta því fyrir mér hvort það væri gagn í deep sandbed í svona litlu mæli. Það yrði sirka 40cm x 35cm og svo kannski 10cm djúpur sandur. Hvaða sandur væri hentugur í svoleiðis?

Það er eiginlega allt sem ég hef 2nd hand, en ég er búinn að bæta þetta búr heilmikið (vona ég) með ghetto mixinu mínu. Sumt hefur þó reynst dýrara en mig grunaði þá sérstaklega þessar grænu slöngur og PVC rörin (þau eru víst frekar fátíð hérna og þess vegna dýr).
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
Squinchy
Posts: 3298
Joined: 24 Jan 2007, 18:28
Location: Rvk

Re: Smíði á sump

Post by Squinchy »

Líklega er skimmerinn í "Breaking In" stiginu eftir að hafa verið í fersku vatni. Þá hverfur slímhúð sem myndast inn í skimmernum og loftbólur verða mjög stórar í nokkra daga eftirá, einnig getur húðfita haft þessi áhrif að stórar loftbólur myndast í skimmer, það tekur nú bara sirka innan við klukkutíma að ná því burt.

Flæði í refugium á að vera lítið og þá helst bara svona rennsli yfir toppinn eins og þú talar um og filter skokka hef ég ekki fundið hérlendis sem henta fyrir hinn almenna notanda.

Með DSB (deep sand bed) þá myndi ég bara lesa nóg um þetta og mynda þér skoðun um þetta, því það er svo sem engin hrein og bein sönnun fyrir því hvort þetta virki eða ekki,
Ég var með svona DSB á mínu 360L og það virtist vera komið massíft líf í það og leit mjög vel út, ég á eitthvað til af þeim sandi bara þurrkuðum ef þig vantar
Kv. Jökull
Dyralif.is
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

ok gott að vita, ég hef þá ekki sórkostlegar áhyggjur af skimmurnum í bráð.

ok, þá fær dælan að fjúka.

Ég verð þá að skoða DSB nánar.

Þakka hjálpina. :góður:

EDIT:

Eftir að hafa frætt mig um DSB, þá held ég að ég láti það eiga sig í bili. Þó mér finnist conceptið reyndar alveg sérstaklega áhugavert.
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Ég á í skelfilegum vandrðum með að þétta að loftlokanum í PVC overflowinu.

Er búinn aðð reyna líma, hreinsa og líma aftur og svo nota gúmmibót af stígvéli til þess að þétta að lokanum.

Þegar þetta virkar þá er kerfið í sjálfu sér frábært. Enég hef vísast til borað aðeins of stórt gat og ég á í stökustu vandræðum með að gera þetta loftþétt.
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Re: Smíði á sump

Post by keli »

Geturðu ekki fyllt gatið með epoxy leir og borað bara nýtt?
Hýstu myndirnar þínar ókeypis á http://www.fishfiles.net
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

keli wrote:Geturðu ekki fyllt gatið með epoxy leir og borað bara nýtt?
Það væri kannski bara best. Ekki veistu hvar svoleiðis fæst Keli? tókst allavega ekki að gúggla söluaðila.
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Re: Smíði á sump

Post by keli »

Til í verkfæralagernum seinast þegar ég vissi. Líklega byko og svoleiðis búllum líka.
Hýstu myndirnar þínar ókeypis á http://www.fishfiles.net
User avatar
Squinchy
Posts: 3298
Joined: 24 Jan 2007, 18:28
Location: Rvk

Re: Smíði á sump

Post by Squinchy »

Hvar er þessi loki sem þú ert að tala um, endilega setja inn mynd, einnig er hægt að gera PVC lím paste með PVC mulningi
Kv. Jökull
Dyralif.is
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

Skelli þeim inn á morgun. Myndavélin varð eftir niðrí vinnu.

Þetta er engu að síður búið að ganga í nokkra tíma núna, en hafði vanalega klikkað á klukkutíma. Meira segja eftir að ég prufaði að notast við gúmmíbót til að fylla uppí gatið og svona eins og skinna í kringum ventilinn, sem ég hafði prufað í 5 tíma inní sturtu og gengið hnökralaust. En nei þegar ég setti það í búrið klikkaði það eins og skot, að sjálfsögðu. :wink:

Ég límdi í kringum allt eins og óður og lét þorna vel. Hinsvegar gerðist SAS svo góður að gefa mér örlítið af epoxy leir þegar ég leit við hjá honum.

Edit:

Búið að ganga í sirka 16 tíma. :góður:
mbkv,
Brynjólfur
User avatar
Alí.Kórall
Posts: 131
Joined: 02 Jul 2012, 16:35
Location: Garðabær

Re: Smíði á sump

Post by Alí.Kórall »

http://www.facebook.com/media/set/?set= ... 007&type=3

Vona að þetta virki, gerði album public.

Myndir af öllum pípulögnum eru aftast.
mbkv,
Brynjólfur
Post Reply